QUÀ TẶNG

Đăng bởi : Lê Minh Trang

        Quà tặng là vật dẫn đưa tình cảm, bắt nhịp cho những “cây cầu yêu thương”, tạo thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống đời thường lẫn hoạt động giao thương, kinh doanh, sản xuất… Quà tặng doanh nghiệp cũng vậy. Nó luôn được nhìn nhận như một cách dễ dàng để doanh nghiệp xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm trong lòng khách hàng, đối tác.

* Tầm quan trọng của quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng doanh nghiệp được người tiêu dùng hiểu theo ý tưởng về văn hóa tặng quà của các doanh nghiệp. Nghĩa là, nó bao gồm những món quà, những tặng phẩm được chăm chút, đầu tư và dành riêng cho các doanh nghiệp, doanh nhân. Đó có thể là quà dùng để biếu tặng, cũng có thể là quà tri ân, hoặc tôn vinh thành tích, được sử dụng trong các dịp khen thưởng nhân viên, cảm ơn khách hàng, đối tác, lưu niệm, mừng khai trương, đại hội cổ đông, tổng kết… Về cơ bản, khái niệm quà tặng doanh nghiệp không hề bị bó buộc hoặc gò ép trong bất cứ khuôn khổ, quy tắc nào. Tuy nhiên, đây lại chính là thước đo để đánh giá độ chuyên nghiệp, uy tín và thành công của doanh nghiệp. Khen thưởng nhân viên, tri ân khách hàng, tôn vinh đối tác… là những hành động thông minh và khôn khéo của chủ doanh nghiệp nhằm tạo uy tín và thương hiệu. Hơn nữa, giá trị từ những món quà mang đến sẽ giúp cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình trong mắt người khác một cách hiệu quả và hoàn hảo nhất.


Quà tặng doanh nghiệp giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người khác một cách hiệu quả và hoàn hảo nhất

Ví dụ, khai trương là một trong những dịp tốt nhất mà các doanh nghiệp cố gắng khẳng định và tạo thiện cảm đến khách mời. Thông thường trong những dịp như thế này người ta có thể sử dụng những loại quà như: Huy hiệu có in hình logo công ty, sản phẩm dùng thử (nếu là công ty sản xuất hàng tiêu dùng), đồng hồ, hộp đựng namecard, bút và hộp bút…

Doanh nghiệp muốn tồn tại trên thị trường, yếu tố then chốt là lấy được thiện cảm của khách hàng. Bên cạnh những chiến lược khuyến mãi thì những kế hoạch chăm sóc khách hàng sau bán hàng luôn được coi trọng. Một trong những phương thức dễ thực hiện nhất là tặng quà. Món quà sẽ có tác dụng thay cho lời cảm ơn, đồng thời, cũng mang tác động tích cực đến doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ, gia tăng hình ảnh ấn tượng với khách hàng. Ý nghĩa của quà tặng doanh nghiệp thực sự rõ ràng và luôn được các doanh nghiệp trên thị trường nắm bắt và tận dụng mọi cơ hội để giữ chân khách hàng.


Món quà sẽ có tác dụng thay cho lời cảm ơn và gia tăng ấn tượng về doanh nghiệp với khách hàng

Hiệu quả từ quà tặng doanh nghiệp mang đến

Sử dụng quà tặng là cơ hội tốt để doanh nghiệp tỏ lòng tri ân của mình đối với những nhân viên ưu tú, những khách hàng, đối tác thân thiết. Cho dù bạn đang sử dụng quà tặng doanh nghiệp cho bất cứ mục đích gì hay bất cứ chương trình nào thì những lợi ích mà những món quà tặng đem lại đều nhằm để tạo dựng hình ảnh của công ty trong mắt người tham dự, một món quà tặng càng độc đáo và lạ mắt càng để lại ấn tượng sâu đậm. Chính vì vậy, hãy khéo léo sử dụng quà tặng như một bí quyết để gìn giữ và mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác cho doanh nghiệp.

Việc gửi tặng những món quà tặng doanh nghiệp độc đáo tại thời điểm thích hợp như một cử chỉ bày tỏ sự tri ân của bạn tới các khách hàng, đối tác. Đây được xem là phương thức PR – Marketing rất tốt để doanh nghiệp tạo đà phát triển thương hiệu và hình ảnh của mình. Đó có thể là hành động gửi quà cho khách hàng ngay khi vừa ký được hợp đồng, gửi món quà kèm theo lời cảm ơn ngay sau khi nhận được sự giúp đỡ…


Quà tặng là cơ hội tốt để doanh nghiệp tỏ lòng tri ân của mình đối với những nhân viên ưu tú, những khách hàng, đối tác thân thiết

Mặc dù vậy, nhu cầu nhận quà của mỗi người là khác nhau nên việc lựa chọn món quà phù hợp không phải chuyện dễ. Để lựa chọn, có thể căn cứ vào nhu cầu, mong muốn hoặc kinh phí của doanh nghiệp đưa ra sao cho phù hợp và chính xác nhất. Ngoài ra, hãy chọn quà là những món đồ hữu dụng, bởi người được nhận sẽ sử dụng món quà đó hàng ngày, điều này như một cách gián tiếp nhắc họ nhớ tới doanh nghiệp của bạn.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp là nên trao quà trực tiếp cho người nhận cùng với cử chỉ cám ơn chân tình, vì như thế, món quà sẽ tăng giá trị hơn nhiều. Nếu điều kiện không cho phép bạn có thể dùng tới dịch vụ chuyển phát. Tuy nhiên, dù trao quà trực tiếp hay gửi thì bạn cũng nên kèm theo một tấm thiệp với những dòng chữ thân tình để món quà trở nên “thắm thiết” hơn. Ngoài ra, với công nghệ tiên tiến, hiện đại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng giải pháp khắc laser thông điệp tri ân, vinh danh lên món quà mà không cần phải viết thiệp hoặc gửi lời nhắn nào đó bằng giấy note cho người nhận.

* Các hạng mục quà tặng OHSHO cung cấp

- Kỷ niệm chương

Back to top

Gọi Ngay: 0916445986