Phương án xử lý khi người tham gia sự kiện quá đông

Đăng bởi : Lê Minh Trang

Đại lễ Vesak thu hút quá nhiều Phật tử khắp nơi hành hương về Ninh Bình. Công tác tổ chức có vẻ đã quá tải với lượng người tại đây.
Bất cập khi số lượng người quá lớn tại sự kiện như này thường là địa điểm nghỉ ngơi, thực phẩm, an ninh, vệ sinh, lượng người chờ để vào khu vực tổ chức.

BTC cần có các phương án giải quyết lượng người chờ đợi lên khu vực tổ chức sự kiện. Yếu tố thời tiết nắng nóng gay gắt như ngày hôm nay cũng ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và công tác an ninh an toàn với du khách. Đa phần là người đã có tuổi, sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều với thời tiết hiện tại.

Phương án:
Lập ngay 1 khu vực nhà chờ có mái che, sử dụng quạt công nghiệp làm mát. Tận dụng tối đa khu vực của các nhà hàng, ẩm thực tại bến xe điện để đưa khách nghỉ ngơi.

Phối hợp với đội ngũ y tế sẵn sàng hoạt động khi có những sự cố tại nhiều khu vực cách xa nhau.

An ninh cần có những phương án chống trộm cắp, và xô xát. Phân luồng giao thông của người hành hương 1 cách hợp lý.

Lập các biển báo, hướng dẫn, ghi chú khu vực và đường đi, tránh việc đi nhầm vào đường cấm. Huy động ngay các CTV, tình nguyện viên hướng dẫn khách về lộ trình và đường đi.

Thường thì các lễ hội ở VN đều gặp những vấn đề trong khâu tổ chức. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều chú trọng hơn trong công tác tổ chức sự kiện để không chỉ du khách trong nước mà những lễ hội có du khách nước ngoài sẽ thấy thoải mái và sự chuyên nghiệp.

Back to top

Gọi Ngay: 0916445986