Làm thế nào để nâng cao hiệu quả sự kiện ra mắt sản phẩm

Đăng bởi : Nguyễn Thị Minh Huệ

Ra mắt sản phẩm là một trong những loại sự kiện thường gặp và có tính chất quan trọng trong doanh nghiệp. Vậy nên khi lên kế hoạch cho buổi ra mắt sản phẩm, nên để tâm đến những yếu tố nào?

Sự kiện ra mắt sản phẩm không chỉ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm mới mà còn là dịp thương hiệu đánh bóng tên tuổi của mình cũng như tăng doanh thu bán hàng. Bởi vậy các chi phí dành cho sự kiện này thường được tính toán rất kỹ để có thể tăng tỷ suất lợi nhuận và ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) khả quan, cần tính toán kỹ về ngân sách sự kiện để mỗi đồng xu bỏ ra đều mang lại hiệu quả nhất định.

Review ngân sách kỹ lưỡng, cắt bỏ các phần râu ria không cần thiết
Lời khuyên từ các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu là hãy lên một sơ đồ chi phí, trong đó, mọi khoản tiền bỏ ra đều phải có vai trò gì đó đối với mục đích hoặc sự thành công của sự kiện. Ví dụ như bạn không bỏ tiền để thực hiện một khu chụp ảnh tốn kém trong lúc điều bạn đang muốn nhấn mạnh là sản phẩm ở trên sân khấu. Thay vào đó là những trang trí có liên quan đến sản phẩm ra mắt, đảm bảo mỗi bức ảnh người tham dự chụp và đăng trên mạng xã hội đều có tính chất quảng bá cho sản phẩm.

Tạo ra phiên bản thông cáo báo chí hấp dẫn hơn
Báo chí luôn là một phương pháp hiệu quả để quảng bá thông tin sản phẩm sâu rộng đến quần chúng. Không nên gửi một bản thông cáo báo chí giống nhau đến tất cả các báo. Nên tùy chỉnh một chút để hợp với đặc thù từng báo ngành khác nhau. Hơn nữa, thông cáo không chỉ chứa đựng các thông tin, thông điệp về sản phẩm mà cần bổ sung thêm những yếu tố hấp dẫn để thu hút độc giả. Điều đó không có nghĩa là thông cáo báo chí phô diễn hết mọi thứ về buổi ra mắt. Hãy để ngỏ, khơi gợi tò mò để khách hàng đến khám phá tại chính sự kiện.

Liên kết với các công ty danh tiếng khác
Liên hệ với công ty, doanh nghiệp, tổ chức khác đồng hành hoặc tài trợ cho sự kiện sẽ giảm không ít chi phí. Tất nhiên, đổi lại bạn cũng phải đưa ra những quyền lợi hấp dẫn để mời gọi đối tác.
Ngoài ra, liên kết với các tên tuổi lớn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tới sản phẩm hơn.

Chọn công nghệ phù hợp với sự kiện và sản phẩm
Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sự kiện lớn, đặc biệt giúp ích trong việc làm sản phẩm trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Các công nghệ hiện đại không chỉ giúp ích trong việc trình diễn sản phẩm mà còn có tác dụng trong việc đo lường phản ứng của người tham dự sự kiện.

Sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả
Google Alerts, Google Analytics, Mention,…là những công cụ hữu hiệu để đo phản ứng trên mạng của khách hàng về sản phẩm sau sự kiện. Doanh thu, số lượng đặt hàng sau buổi công bố sản phẩm là một thước đo khác để đánh giá. Ngoài ra tùy vào mục tiêu của buổi ra mắt sản phẩm là gì để lựa chọn ra các tiêu chí, tương ứng với công cụ đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Nguồn: Eventtribe
Fan Dee

Dịch: Backtage Event 

Back to top

Gọi Ngay: 0916445986