Hãy là một sinh viên đam mê tổ chức sự kiện

Đăng bởi : Lê Minh Trang

          Tổ chức sự kiện là 1 trong những ngành nghề mà lý thuyết không thể nói hết được. Các kiến thức trên sách vở, internet, hay người khác truyền đạt lại đều là không đủ.

Nếu bạn là 1 sinh viên đam mê tổ chức sự kiện thì điều đầu tiên các bạn cần đó chính là “quẳng sách vở đi”. Bạn phải lao vào mọi công việc, mọi vị trí mà bạn cảm thấy mình phù hợp nhất, không ngại vất vả, và thực hiện nó bằng tất cả ngọn lửa đang cháy của mình. Đó chính là cuốn sách hay nhất mà các bạn từng đọc, những kinh nghiệm thực tế nhất mà các bạn trải nghiệm.
Vậy chính xác các bạn sẽ nhận được gì sau khi có cơ hội “thực tập” về sự kiện?

[Trách nhiệm]
Thực tế có điều gì đó rất thú vị khi bạn phải gắn liền với 1 trách nhiệm nào đó. Chắc chăn rằng chúng ta không mong đợi bị áp đặt 1 trách nhiệm nhưng điều đó cũng gắn liền với sự tin tưởng khi bạn được giao nhiệm vụ. Có thể là quản lý 1 vài PGs, đón khách, giám sát 1 vài hạng mục sản xuất … bất kì điều gì. Đó là những công việc ít hấp dẫn, nhưng chính điều đó giúp cho các bạn có cái nhìn sâu hơn, thực tế hơn về những gì đang diễn ra của sự kiện. Tôi đã từng làm những công việc không tên, dù là rất nhỏ một cách hào hứng để rồi góp nhặt lại và biết rằng đó là những tài sản quý giá nhất giúp ích cho mình sau này.

[Kinh nghiệm]
Đó là thứ mà tiền không thể mua được. Các bạn sẽ có được những kỹ năng mới, học được nhiều điều hay ho bổ sung vào CV của mình. Và đó là điều đạt được lớn nhất của các bạn ngoài trường học.Có rất nhiều khía cạnh mà các bạn không hề nghĩ tới cho đến khi các bạn làm việc tại 1 bàn lễ tân trong 1 sự kiện nào đó.

[Mối quan hệ]
Điều này giống như một phần thưởng cho các bạn. Ngay cả khi nó chỉ là 1 buổi café. Có thể nó chưa đem lại lợi ích tức thì nhưng trong tương lai không xa các bạn sẽ thấy những mối quan hệ thu lượm được sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.

[Tiền]
Tất nhiên chúng ta biết rằng chúng ta là những lao động giá rẻ, nhưng đó là thước đo cho thấy khả năng của bạn. Hãy lượng hóa nó 1 cách cụ thể, bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ cho bạn thấy năng lực của bạn qua số tiền mà họ chi trả cho bạn. Một khi làm tốt công việc của mình bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này, và chính nó sẽ là động lực thúc đẩy niềm đam mê của bạn nhiều hơn nữa. Đừng nói rằng “tôi không làm vì tiền” vì nếu bạn không có tiền thì đam mê cũng sẽ lụi tàn, và ngay kể cả người trả tiền cho các bạn cũng thấy rằng bạn không tự đánh giá được bản thân.

Cái được thì còn nhiều lắm nhưng quan trọng rằng các bạn có dám quăng mình với sự vất vả của nghề event?

Back to top

Gọi Ngay: 0916445986