Xử lý thế nào khi nghệ sỹ đến muộn???

Đăng bởi : Lê Minh Trang

Đã bao giờ các Event Planner gặp trường hợp nghệ sĩ đến muộn giờ diễn, không kịp để Backstage đẩy chương trình theo đúng kịch bản định sẵn!?

Trong chương trình Festival Hạ Long vừa qua, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với lý do “tắc đường” đã không đến kịp để biểu diễn trong sự kiện. Đạo diễn chương trình không hiểu lúc đó đang ở đâu mà đã để bộ phận kỹ thuật vẫn chạy nhạc bài hát của Hồ Quỳnh Hương và để sân khấu trống trơn… Xin nhắc lại với các bạn, để sân khấu chết là một điều tối kỵ với tất cả các sự kiện, nhất là những sự kiện Live – Outdoor hoặc có truyền hình trực tiếp!!!

Nếu bạn là một trong những Event Planner làm việc lâu năm trong nghề, chắc chắn bạn sẽ ít nhất một lần gặp phải tình huống trớ trêu như thế này… Vậy cách giải quyết của bạn là gì!? Sau đây, Admin xin đưa ra một số kinh nghiệm để mọi người tham khảo trong những trường hợp này:

1. Chúng ta không nên chia sẻ kịch bản với thời gian biểu diễn chính xác cho các nghệ sĩ tham gia chương trình biết (trừ một số trường hợp đặc biệt). Các nghệ sỹ tham gia chương trình của bạn có thể là những ngôi sao, một ngày họ chạy đến 3-4 show và thường cố gắng để tận dụng mọi khoảng thời gian có thể để làm việc. Để đề phòng rủi ro, chúng ta hãy hẹn nghệ sĩ có mặt tại khu vực Backstage của chương trình trước tối thiểu 30 phút và hãy nói với họ giờ diễn chính xác trước 15 phút so với kịch bản.

2. Trong kịch bản tổ chức, Event Planner luôn nên có các phương án dự phòng (ví dụ: Thỏa thuận trước với các nghệ sỹ khác để biểu diễn thêm tiết mục thay thế…)

3. Khi chương trình đang diễn ra, khu vực bàn Control cần phải luôn sẵn sàng kết nối với khu vực Backstage trong trường hợp có sự thay đổi kịch bản các tiết mục nghệ thuật. Đối với các màn Key moment thì nên có kịch bản dự phòng. Có một nguyên tắc trong nghề là chỉ chúng ta – những người trong ban tổ chức mới có thể biết được kịch bản chi tiết còn với khán giả thì không. Vì vậy, việc thay đổi kịch bản khi sự kiện diễn ra là điều bạn có thể chấp nhận được.

4. Chuẩn bị trước MC Script thật kỹ lưỡng, đồng thời làm việc với MC về những tình huống này để có sẵn một vài chiêu trò câu giờ trong những tình huống bất ngờ hoặc khi gặp sự cố…

ACE Event Planner nếu có thêm các kinh nghiệm xử lý nào khác trong trường hợp này thì cùng chia sẻ để mọi người được biết nhé!

(Nguồn: Xóm Event)

Back to top

Gọi Ngay: 0916445986