Tận dụng Pinterest để lập kế hoạch tổ chức sự kiện

Đăng bởi : Lê Minh Trang

          Với người dùng làm các công việc thiên về sáng tạo, mạng xã hội Pinterest không chỉ được “ca ngợi” là một địa chỉ giải trí yêu thích mà còn là website tạo cảm hứng cho công việc rất hiệu quả. Đối với các event planner cũng như vậy: Tận dụng Pinterest để lập kế hoạch tổ chức sự kiện không phải một ý tưởng tồi.

Pinterest (https://www.pinterest.com/) là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, nơi người dùng có thể đăng tải và phân loại để quản lý các hình ảnh dưới dạng từng chủ đề mà họ quan tâm. Người dùng còn có thể xem các bộ sưu tập ảnh của người khác, repin (kéo về) để đính ảnh vào các bộ sưu tập của mình, hoặc “Like”, bình luận và gắn link vào hình ảnh.

Pinterest có thể được sử dụng như một công cụ hữu ích khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Nó không chỉ đưa đến cho bạn những nguồn tham khảo tuyệt vời như blog của các event planner trên thế giới và các tips chia sẻ dưới dạng infographics, Pinterest còn hé lộ rất nhiều những hình ảnh hậu trường của các sự kiện và là công cụ cần thiết đối với bất cứ event planner nào.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn tận dụng Pinterest tốt hơn kèm theo những địa chỉ Pinner hấp dẫn mà bạn nên follow ngay hôm nay:

1. Follow các Pinner uy tín trong nghề

Khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện, nguồn nguyên liệu hình ảnh là rất quan trọng để tạo cảm hứng cho bạn, ví dụ khi bạn cần suy nghĩ về chủ đề tiệc, màu sắc trang trí chủ đạo, layout cho một đám cưới ngoài trời, các exhibition cần sáng tạo hơn, v.v…

Với Pinterest, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận kho cảm hứng dồi dào đó. Các event manager nổi tiếng trên mạng xã hội này này cũng là những trang có số lượng follower đáng kể.

Link một số bộ sưu tập mà bạn nên tham khảo bao gồm:

2. Sắp xếp bộ sưu tập của chính bạn

Sau khi follow các nguồn tạo cảm hứng trên Pinterest, đã đến lúc bạn tự sắp xếp hình ảnh để trở thành các bộ sưu tập của riêng mình.  Hãy đặt tên cụ thể cho từng Board để sử dụng lâu dài sau này mỗi khi “bí” ý tưởng. Ví dụ, trang Pinterest của Backstage Event (https://www.pinterest.com/backstageevent/) có các “Board” theo những chủ đề như sau: Wedding, Exhibition, Stage Design, Fashion show, Event Gate, v.v…

Ngoài ra, dưới đây là một số link khác bạn có thể tham khảo:

Decoration:

Catering:

3. Kết nối với các Pinner khác

Trong khi bắt đầu các bộ sưu tập, bạn sẽ mở rộng được mạng lưới kết nối của mình với những người có cùng mối quan tâm – những event planner có tư duy sáng tạo và đầu óc rộng mở.

Bạn cũng có thể đưa ra bình luận của mình về các bộ sưu tập và hãy khuyến khích họ chia sẻ nhiều hơn nữa các ý tưởng bằng việc khích lệ họ nhé!

4. Tạo dựng thương hiệu cho mình

Chẳng có gì sai với việc tự quảng bá cho chính mình cả, đặc biệt khi bạn cần có thêm nhiều người trong giới biết đến khả năng và sở trường của mình. Hãy tích cực chia sẻ những hình ảnh về các sự kiện bạn đã thực hiện, những quan điểm về nghề nghiệp của bạn thông qua Pinterest. Điều này giúp ích cho cộng đồng và cũng khiến những người có cùng mối quan tâm biết về bạn nhiều hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Backstage Event về việc tận dụng Pinterest khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện. Hi vọng những tips nhỏ trên sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

Follow our Pinterest: https://www.pinterest.com/backstageevent/


Back to top

Gọi Ngay: 0916445986